SSD Samsung 990 PRO chính thức được lộ diện: Thông số và hiệu năng

Vậy chiếc SSD “siêu cấp vip pro” đến từ Samsung với tên 990 PRO chính thức lộ diện.

Thông tin

Vào 3 tuần trước, thông tin về model Samsung 990 PRO được đồn đoán rằng sẽ sở hữu chuẩn kết nối PCIe Gen 5.0 mới nhất cùng nhiều thông số kỹ thuật nổi bật. Thì vào ngày hôm nay, model ổ cứng SSD này chính thức được công bố thông số kỹ thuật và những thông tin liên quan ngay trên trang chủ của Samsung.

Thông số

Samsung 990 PRO sẽ là thế hệ SSD tiếp theo của “ông hoàng công nghệ” đến từ Hàn Quốc. Thông tin được chính Samsung đưa ra rằng sẽ không có bất kì PCIe Gen 5.0 nào ở đây mà 990 PRO vẫn sẽ sử dụng PCIe Gen 4.0. Trang bị con chip nhớ V-NAND mới nhất, model 990 PRO sẽ sở hữu tốc độ đọc và ghi cao nhất trong chuẩn kết nối này, có thể từ 6900 MB/s lên đến 7450 MB/s. Trong đó, tốc độ đọc ghi ngẫu nhiên cũng vượt lên tới 1400K và 1550K IOPS. Hiệu suất này đã được tăng lên đến 55% so với phiên bản tiền nhiệm là 980 PRO. Điều này nhằm khẳng định rằng Samsung sẽ đưa chiếc SSD của mình lên một tầm cao mới trong khả năng gaming và làm việc chuyên nghiệp.

SSD Samsung 990 PRO chính thức được lộ diện: Thông số và hiệu năng

“Với những cải tiến liên tục trong lĩnh vực gaming, công nghệ liên quan đến đồ họa cùng độ phân giải lên đến 4K và 8K và sản xuất ứng dụng liên quan đến AI; nhu cầu về bộ nhớ lưu trữ hiệu suất cao của người dùng ngày càng tăng cao, có thể được tính theo cấp số nhân.” Lời chia sẻ của KyuYoung Lee – Phó chủ tịch của team Memory Brand Product Biz từ Samsung. Theo đó, vị phó chủ tịch cũng chia sẻ thêm về 990 PRO – “Samsung 990 PRO sẽ cung cấp tốc độ được cân bằng một cách tối ưu, cùng với đó là hiệu quả sử dụng điện và độ bền, dần biến chiếc SSD này trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những game thủ hardcore và những nhà sáng tạo để đảm bảo quá trình làm việc và giải trí.

SSD Samsung 990 PRO chính thức được lộ diện: Thông số và hiệu năng

Hiệu năng

Hiệu năng của Samsung 990 PRO đã được kiểm chứng thông qua tựa game Forspoken – một tựa game hành động nhập vai từ Luminous Production. Tựa game được trang bị công nghệ hỗ trợ load map mới nhất hiện nay và 990 PRO chỉ mất khoảng 1 giây để hoàn thành công việc này. Một kết quả vượt trội so với con số 4 giây của SSD SATA và 28 giây của HDD.

SSD Samsung 990 PRO chính thức được lộ diện: Thông số và hiệu năng

Hiệu năng khổng lồ đến từ kiến trúc sử dụng nguồn năng lượng thấp cùng controller cải thiện đáng kể hiệu suất của Samsung 990 PRO. Hiệu năng khủng sẽ cần đi kèm với giải pháp tản nhiệt tối ưu và ngay lập tức Samsung đã trang bị cho “đứa con” của mình một lớp niken trên phần controller và tấm tản nhiệt trải dài giúp phát tán nhiệt độ một cách tốt nhất. Đi kèm là công nghệ tản nhiệt thông minh đến từ Samsung, Dynamic Thermal Guard sẽ tối ưu nhiệt độ ở mức lý tưởng cho toàn bộ chiếc SSD của chúng ta. Samsung 990 PRO sẽ đi 2 phiên bản khác nhau bao gồm heatsink và không có heatsink. Ở phiên bản heatsink, bạn sẽ được trang bị thêm một lớp tản nhiệt xen kẽ với đèn RGB ngay trên sản phẩm.

SSD Samsung 990 PRO chính thức được lộ diện: Thông số và hiệu năng

Thời gian ra mắt và giá bán

SSD Samsung 990 PRO sẽ được xuất hiện trên toàn thế giới vào tháng 10 tới đây. Giá bán dự kiến của các nhà bán lẻ sẽ khoảng $179 (~4.2 triệu VND) cho phiên bản 1TB và $309 (~7.2 triệu VND) cho phiên bản 2TB. Với phiên bản 4TB thì sẽ được xuất hiện vào năm sau. Samsung 990 PRO chắc chắn sẽ tiếp tục cạnh tranh vị trí độc tôn với những thương hiệu khác và sẽ là một best choice khi build PC hay laptop trong thời gian ra mắt tới đây. Hãy cùng Genz Việt Nam đón chờ xem nhé !

Leave a Reply

Index