12 thuyền viên tàu Dai Duong Sea dương tính với SARS-CoV-2 lần 1

Theo nguồn tin từ VTV – Sau khi xét nghiệm lần 1 phát hiện 12/18 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2 trên tàu Dai Duong Sea đến từ Indonesia về Vũng Tàu vào ngày 24/4

Chi tiết tình hình tàu Dai Duong Sea

Vào sáng ngày 27/4, đại diện lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, toàn bộ 18 thuyền viên của tàu Dai Duong Sea từ Indonesia về Vũng Tàu đã được cách ly để tiếp tục theo dõi. Nguyên nhân có 12/18 thuyền viên ghi nhận bị nhiễm SARS-CoV-2 sau kết quả lấy mẫu xét nghiệm lần 1.

tàu Dai Duong Sea

Vào lúc 14h ngày 24/4 khi tàu cập cảng đã được lực lượng chức năng tiến hành đầy đủ các thủ tục kiểm tra y tế, khử trùng tàu và tiến hành cách ly an toàn các thuyền viên. Tàu đang được cảng vụ Vũng Tàu tạm thời chỉ định và neo đậu cách mũi Vũng Tàu 8,7km về phía Tây Nam, đồng thời theo dõi, giám sát chặt chẽ theo quy định.

Được biết tàu DAI DUONG SEA có quốc tịch Vệt Nam, trọng tải toàn phần 4.375,9 MT, từ cảng Sampit, Indonesia đến cảng biển Vũng Tàu vào lúc14h ngày 24.4 với toàn bộ 18 thuyền viên.

​Trao đổi với Zing, ngày 27/4, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: đơn vị này đã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 cho các thuyền viên tàu Dai Duong Sea và đang chờ kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả lần 2 vẫn còn trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 thì sẽ có những bước xử lý tiếp theo để đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm vào cộng đồng.

12 thuyền viên tàu Dai Duong Sea dương tính với SARS-CoV-2 lần 1

Luân Trần

Index