Influencer là gì? Cách để trở thành một Influencer chuyên nghiệp

Hiện nay Influencer khá quen thuộc đối với giới trẻ gen Z hiện nay. Với sức ảnh hưởng lớn và thu nhập cao. Vậy Influencer là gì và cách để trở thành một Influencer chuyên nghiệp là như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Influencer là gì? 

Influencer được hiểu là người có sức ảnh hưởng, họ là những người có sức ảnh hưởng và tác động đến suy nghĩ cũng như là hành vi quyết định mua hàng của một số đối tượng nhất định hoặc một cộng đồng lớn. Mức độ ảnh hưởng của Influencer tùy thuộc vào độ nổi tiếng và sự ủng hộ, yêu mến của mọi người.

Phân loại Influencer

Dựa trên mức độ ảnh hưởng đối với công chúng, Influencer được chia thành 3 loại như sau:

VIPs/CELEBRITIES (Người nổi tiếng/Người của công chúng)

Là những người có danh tiếng, thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng như diễn viên, ca sĩ, vận động viên,… là nhóm Influencer có độ nhận biết rộng nhất tuy nhiên để lựa chọn Influencer trong nhóm này hiệu quả, ta cần đánh giá trên nhiều phương diện từ đối tượng fan, thương hiệu cá nhân và chủ đề quan tâm.

PROFESSIONAL INFLUENCERS(Các chuyên gia, người có chuyên môn cao, có sức ảnh hưởng trong ngành)

Những người này có mức độ ảnh hưởng và tin tưởng khá cao (thấp hơn Celeb).

CITIZEN INFLUENCERS

Những người tiêu dùng chia sẻ về ngành hàng hoặc kinh nghiệm, đánh giá về sản phẩm (thấp nhất trong 3 nhóm Influencer).

Influencer Marketing là gì?

Influencer là gì?

Influencer Marketing là mổ phương pháp tiếp thị, hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên nền tảng online đối với một hoặc nhiều nhóm đối tượng cụ thể. Tác động của họ đến người theo dõi là dẫn dắt, gợi ý, thay đổi suy nghĩ, thúc đẩy hành động.

Đối với doanh nghiệp Influencer Marketing đang trở nên rất phổ biến trong các chiến dịch Marketing. Vì doanh nghiệp có thể lựa chọn các Influencer có đối tượng theo dõi khớp với phân khúc khách hàng mục tiêu của mình. Và thông qua Influencer để họ quảng cáo, Pr sản phẩm của doanh nghiệp giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tăng độ tin tưởng sản phẩm và tăng doanh số bán hàng.

Influencer có phải là nghề hái ra tiền?

Influencer là gì?

Trở thành một Influencer bạn có thể nhận mức thu nhập “khủng” từ PR, quảng cáo,… Trên thực tế mức thu nhập của Influencer có thể được đánh giá là cao hơn so với mặt bằng các công việc hiện nay. Mức thu nhập này có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như:

Quảng cáo

PR sản phẩm

Đại diện nhãn hàng

Làm mẫu lookbook

Quay quảng cáo

….

Thu nhập từ các hoạt động này cũng có khác biệt dựa theo độ hot, mức độ nổi tiếng, sức ảnh hưởng,… của Influencer. Trên thực tế Influencer có thể kiếm được mức thu nhập từ vài chục triệu đối với Influencer có trên dưới 10.000 follow, vài trăm triệu đối với các Influencer có từ 100.000 – 1 triệu follow và thậm chí hàng tỷ đồng đối với các Celeb trên 1 triệu follow.

Cách để trở thành một Influencer chuyên nghiệp và thành công

Influencer là gì?

Nếu bạn cảm thấy mình có tài năng và đam mê một lĩnh vực nào đó và muốn trở thành một Influencer thì hãy quyết tâm và kiên trì theo đuổi bắt đầu từ những bước dưới đây nhé.

Xác định điểm mạnh bản thân

Hãy ghi ra tất cả những điểm mạnh của bản thân, những điều mà bạn tin rằng sẽ làm tốt và phát triển trong tương lai. Từ đó bạn xác định một lĩnh vực mà bạn cảm thấy đam mê có khả năng phát triển để theo đuổi.

Chọn nhóm đối tượng mục tiêu

Sau khi đã xác định được lĩnh vực mình muốn theo đuổi thì bạn cần tìm hiểu đối tượng quan tâm đến lĩnh vực của bạn là ai. Bởi vì nội dung bạn tạo ra dù ở hình thức video content, blog, bài post đểu nhắm đến đối tượng mục tiêu đó.

Lựa chọn kênh truyền thông xã hội phù hợp

Mỗi kênh truyền thông sẽ có những ưu và nhược điểm riêng và sẽ phù hợp với từng lĩnh vực. Nếu bạn đam mê du lịch thích đi trải nghiệm thì nên dùng Facebook, Tiktok để chia sẻ những tip đi du lịch tiết kiệm hoặc những địa điểm cực đẹp để có thể sống ảo.

Đầu tư thời gian, chất xám và công sức

Muốn thành công thì bạn phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức, tiền bạc. Vì vậy, nếu muốn nội dung của bạn được chất lượng, đem lại lợi ích cho cộng đồng và được nhiều người quan tâm thì hãy cố gắng đầu tư thật nghiêm túc.

Thường xuyên tương tác 

Ngày nay trên các nền tảng mạng xã hội, bạn có nhiều hình thức để tương tác với mọi người như livestream, trả lời trên story, bình luận trên bài post,… hãy tận dụng nó để bạn trở nên gần gũi hơn với người theo dõi mình.

Tăng cường với các mối quan hệ khác trong cộng đồng Influencer

Khi có các mối quan hệ tốt với các Influencer khác sẽ giúp bạn được nhiều sự quan tâm và theo dõi bạn hơn. Những người theo dõi của người này sẽ biết bạn một cách nhanh chóng. Đây là cơ hội bạn nên nắm bắt nếu có thể tạo được mối quan hệ với các Influencer nổi tiếng khác.

Trên đây các bạn đã được tìm hiểu Influencer là gì và các thông tin liên quan đến ngành nghề này. Hi vọng các thông tin trên có thể sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về cách chọn theo từng tiêu chí, đồng thời cũng giúp các bạn mong muốn trở thành một Influencer chuyên nghiệp có thể bắt đầu thực hiện đam mê của mình.

Trần Tuyết Linh.

Index