Nên nâng cấp CPU hay VGA để chơi game mượt hơn trên PC?

CPU và GPU (card màn hình) đều là những yếu tố không thể thiếu dành cho PC Gaming. Với 2 công dụng khác nhau nhưng cả CPU và GPU đều hỗ trợ cho khả năng chơi game của bộ PC. Vậy thì khi chơi game mà gặp tình trạng giật lag, chúng ta nên nâng cấp cái nào? CPU hay GPU? Hãy để Genz Việt Nam giúp bạn trả lời câu hỏi ấy ngay sau đây !

Công dụng của CPU và GPU khi chơi game

CPU

Đóng vai trò như một “bộ não” trung tâm, đảm nhiệm công việc xử lý mọi tác vụ từ giải trí đến làm việc, CPU là một thành phần không thể thiếu ở mọi thiết bị máy tính từ máy tính bàn đến laptop. Trong nhu cầu chơi game, vi xử lý đóng vai cho khả năng chơi game mượt mà và ổn định giúp đảm bảo hành động ingame cùng phản ứng nhanh nhạy nhất cho game thủ.

Công dụng của CPU

VGA

Đến với VGA hay còn có thể gọi là card màn hình, GPU thì chúng đóng vai trò không kém phần quan trọng cho quá trình gaming của game thủ. GPU sẽ đảm nhiệm vai trò trong khâu xử lý hình ảnh và đồ họa trong những tựa game, mang lại những khung hình xuất sắc ở những tựa game cao cấp như AAA.

Công dụng của VGA

Nên nâng cấp CPU hay VGA để chơi game trên PC?

CPU và GPU, mỗi thành phần đều sở hữu một thế mạnh và khả năng riêng phục vụ cho chiếc PC Gaming. Cụ thể thì, nếu bạn là một game thủ yêu thích những tựa game đòi hỏi kỹ năng và thao tác nhanh nhạy thì nâng cấp CPU chính là hướng đi đúng đắn dành cho bạn. Còn đối với những yêu cầu về hình ảnh, đồ họa cao ở những tựa game AAA thì nâng cấp VGA sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Nên nâng cấp CPU hay VGA để chơi game trên PC?

Việc nâng cấp PC sẽ là nhu cầu theo thời gian của mỗi game thủ nói riêng và người dùng máy tính bàn nói chung. Vì vậy, mỗi khi nâng cấp linh kiện máy tính bạn nhớ để ý đến khả năng tương thích với nhau, đặc biệt đó chính là mainboard và kích thước của không gian trong case máy tính. Điều này sẽ giúp tối đa hóa hiệu năng sản sinh ra từ sự kết hợp của mọi linh kiện PC.

Nên nâng cấp CPU hay VGA để chơi game trên PC?

Vậy là Genz Việt Nam giúp bạn trả lời câu hỏi “Nên nâng cấp CPU hay GPU để chơi game?”. Nếu còn bất kì thắc mắc nào thì đừng ngần ngại mà để lại bình luận bên dưới để chúng mình giúp các bạn giải đáp nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo trên Genz Việt Nam. PEACE !

Leave a Reply

Index